Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Lắp đặt camera Lùi Quận 6 chất lượng

Lắp đặt camera Lùi Quận 6 chất lượng

Tình hình giao thông ở nước ta khá phức tạp nhất là ở các thành phố lớn thì càng nguy hiểm hơn. Đường xá thì đông đúc vào giờ cao điểm và nhất là những con hẻm nhỏ. Khi muốn lùi xe hay duy chuyển vô cùng nguy hiểm.

Camera lùi một thiết bị vô cùng nhỏ gọn gắn theo xe.  Như một đôi mắt phía sau của tài xế giúp cho bác tài có tầm nhìn quan sát lên đến 180.

Giảm hơn 99% các vụ va chạm giao thông. Thật là một thiết bị hữu ích giúp cho việc tham gia giao thông trở nên dể dàng và thuận tiện hơn

Vậy Camera Lùi là gì? Điều gì khiến thiết bbij này không thể thiếu đối với bất kì xế yêu nào.

Bài viết này như một cảm nam về lắp đặt, kinh nghiệm các loại camera lùi cho các bạn.

Camera lùi là gì?

Camera lùi (hay còn được gọi là backup camera, rear-view camera) là một thiết nhỏ gắn trên biển số phía sau xe nhằm mục đích hiển thị hình ảnh lưu lại những khoảnh khắc trong suốt quá trình xe hoạt động.

Ngoài ra, thiết bị này khi kết hợp với bộ phận cảm biến lùi trong xe hơi nhằm hỗ trợ hoạt động lùi và tiến xe khi đỗ, đậu xe, cũng như cấp lề an toàn khi xe dừng.

 

Camera lùi được sử dụng rỗng rãi cho xe ô tô và xe tải. Đây là một thiết bị vô cùng hữu ích giúp giảm thiểu va chạm và tai nạn giao thống.

Lợi ích của camera lùi

Lưu trữ mọi thông tin hành trình cho xe ô tô bao gồm: hình ảnh, thời gian, tốc đô…

Dữ liệu này làm bằng chứng xác định đúng sai trong các trường hợp va chạm giao thống.

Hình ảnh làm bằng chứng trong các tình huống cảnh sát giao thông phạt sai, phạt nhầm cố ý vòi tiền.

Lưu lại hình ảnh xúng quanh ô tô phục vụ cho công tác cộng đồng phục vụ công tác điều tra, truy bắt tội phạm, hỗ trợ giải quyết các vụ va chạm, tai nạn xe khác…

Ngày nay camera hành trình còn có thể kết hợp với nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe thông minh như: định vị GPS, dẫn đường, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo đi chệch làn đường, thông báo biển báo giao thông phía trước…

Đấy là những lợi ích gián tiếp

Lợi ích chính của việc lắp camera giám sát, lưu lại video hành trình cho xe ô tô đó là bảo vệ người lái và bảo vệ phương tiện.

Mọi hoạt động sẽ được lưu lại trong bộ nhớ thiết bị.

Đây là bằng chứng quan trọng và thuyết phục nếu người lái “vướng” vào các vụ việc tranh cãi hoặc nghiêm trọng hơn khi va chạm, tai nạn… tránh được các tình huống “sai oan”, “ăn vạ”, “động tay động chân” giữa đường…

Ngày nay có rất nhiều dịch vụ lắp đặt camera hành trình tại nhà với chi phí từ 500.000 – 10tr. Cách lắp camera hành trình khá đơn giản, bạn có thể tự lắp tại nhà hoặc nhờ người bán lắp hộ với thời gian chưa đầy 15 phút.

 

Phân loại camera theo tính năng

Ngày nay sở thích của người dùng ngày càng nhiều. Từ đó trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại camera lùi có tích hợp nhiều tính năng vượt trội.

Phân loại theo tính năng có thể chia thành một số loại camera hành trình như sau.

Camera lùi góc rộng 360 độ Quận 6

Ưu điểm của camera 360 độ đó chính là cung cấp cho tài xế một cái nhìn toàn cảnh phía sau xe, đảm bảo cho tài xế một cái nhìn bao quát nhất, tránh góc khuất hạn chế đểm mù.

Góc hiển thị của camera rộng bao nhiêu thì khả năng quan sát của bác tài càng tốt bấy nhiêu. Chính vì thế, các thương hiệu camera đã cố gắng sản xuất ra những sản phẩm có ống kính phóng góc rộng từ 150 – 170 độ.

Nhưng với cho phí rất hợp lý.

Ngoài ra, có những mẫu camera lùi kết hợp với các camera trước, trái phải giúp bác tài có góc toàn cảnh lên đến 360 độ xung quanh xe.

>> Xem ngay: lắp đặt camera 360 TPHCM tại nhà. Hỗ trợ bảo hành tại nhà 2 năm, đội ngũ kĩ thuật chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp, giá cả phải chăng.

Camera hồng ngoại, ban đêm Quận 6

Vào ban đêm các camera bình thường không phát huy tác dung. Góc nhìn bị mờ nhìn không rõ. Từ đó camera hồng ngoại ra đời hỗ trợ góc nhìn từ ban đêm.

Chức năng cảm biến chuyển động trong điều kiện ánh sáng yếu đã ra đời, nhằm đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, camera lùi hồng ngoại cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng trong việc lùi, tấp hoặc đỗ xe vào buổi tối.

Giờ đây, việc di chuyển phương tiện vào ban đêm trên các cung đường tối hẹp, thiếu ánh sáng không còn là “cơn ác mộng” đối với người lái xe nữa.

Xem ngay các bài viết hữu ích khác:

Có nên dán phim cách nhiệt hay không?

Kinh nghiệm lựa chọn phim cách nhiệt phù hợp với từng dòng xe.

Xem quy trình dán phim cách nhiệt đúng cách.

Camera có thang chia vạch bẻ theo góc lái, đánh theo vô lăng

Có những tình huống đòi hỏi bác tài phải bẻ lái cua gấp nhanh vào lề. Chỉ dựa vào gương chiếu hậu thì bác tài không thể hình dung được khoản cách từ các chướng ngại vật đến với xe của mình.

Những camera lùi có tích hợp sẵn thang chia vạch sẽ giải quyết triệt để vấn đề này. Kết hợp với thiết bị cảm biến lùi, việc lùi xe trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cao cấp hơn, nhằm giúp việc lùi xe và ước chừng khoảng cách được chân thực hơn, nhiều sản phẩm camera còn tích hợp tính năng bẻ các vạch chia theo góc lái, theo đường cua của vô lăng.

Thậm chí, việc chỉ dẫn đỗ xe còn được camera thông báo bằng giọng nói tới người tài xế.

Camera lùi không dây, tích hợp Wifi

Có rất nhiều Camera lùi được sản xuất tích hợp tính năng kết nối mạng không dậy (như Wifi hay Bluetooth).

Đầu này giúp cho chiếc camera lùi của bạn có thể kết nối trực tiếp tới điện thoại máy tính để truy cập hình ảnh từ xa.

Hoặc kết nối với hệ thống camera hành trình trong xe để truyền dữ liệu trực tiếp cho chủ phương tiện trong khi tham gia giao thông.

Tích hợp với camera hành trình

Camera lùi hoàn toàn có thể kết hợp với camera hành trình để xây dựng hệ thống quan sát tổng thể cho người lái xe khi tham gia giao thông.

Thậm chí, một số thiết bị camera tân tiến còn kết hợp hai loại thiết bị ghi hình này làm một, biến nó trở thành camera hành trình kiêm camera lùi.

>> Xem ngay: Lắp đặt camera hành trình lưu lại lịc trình xe trong suốt thời gian hoạt động. Làm bằng chứng bảo vệ khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra.

Các thành phần và quy tắc hoạt động của Camera Lùi

Một chiếc camera lùi có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính: Phần thân (bao gồm mắt camera), màn hình và giá treo camera.

Phần thân – mắt Camera

Đây là bộ phận quan trọn nhất cả Camera.

Thân máy thường là một khối được thiết kế bằng chất liệu chắc chắn, cứng cáp, có thể chống nước và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Như va đập cọ quét, chụi được lực tá động lớn nhắm bảo vệ Camera Lùi.

Mắt camera có thể quan sát hình ảnh vào ban đêm, hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu (với những camera hỗ trợ đèn hồng ngoại), quan sát góc rộng lên tới 150 – 170 độ.

Ngoài ra độ phân giải của mắt Camera rất quan trọng giúp hiển thị hình ảnh lên màn hình có rõ ràng hay không.

Màn hình

Thông qua dây dẫn hoặc hệ thống wifi, hình ảnh và âm thanh được truyền từ camera sẽ được hiển thị trực tiếp lê màn hình để bác tài có thể xử lý tình huống.

Màn hình được đặt ở nơi dể quan sát, tích hợp với gương chiếu hậu tân dụng màn hình DVD để nhận dữ liệu.

Hiện nay, hầu hết các camera lùi đều tương thích với các dòng xe hơi phổ biến trên thị trường Việt Nam như Toyota Innova, Vios, Altis, Grand i10 hoặc các dòng Ford Ranger,…

Giá treo camera lùi

Giá treo camera được bắt vít cố định treo trực tiếp ở phần đuôi xe, đảm bảo sự chắc chắn cho thiết bị và tính thẩm mỹ trong tổng thể toàn bộ phương tiện.

Ngoài ra, một số loại camera lùi kiêm camera hành trình còn bổ sung thêm một số bộ phận khác, như chip xử lý, cổng kết nối thiết bị ngoại vi (như khe cắm thẻ nhớ, cổng liên kết dây adapter,…).

Vị trí lắp đặt Camera

Bạn có thể lắp đặt camera lùi ở đâu tùy thích.

Nhưng để camera lùi phát huy tác dụng là bạn cần phải lắp Camera lùi khu vực đuôi xe gần biển kiểm soát.

Đây là vị trí thuận lợi nhất để camera có thể bao quát toàn bộ hình ảnh, không bị chắn bởi bất kỳ vật cản nào.

Ngoài ta để đảm bảo tính thẫm mỹ Camera lùi và hành trình, bộ camera quan sát trước sau, vị trí lắp camera lùi có thể nằm ở trong xe nhằm bao quát toàn bộ hình ảnh cả trước lẫn sau phương tiện.

Xem ngay các bài viết hữu ích về xe hơi:

Kinh nghiệm lái xe an toàn trong mọi hoàn cảnh để không xảy ra tai nạn.

Xem bài viết: cách để không phá xế yêu của bạn.

Xem ngay: 8 mẹo tiết kiệm 80% xăng ô tô

Các thương hiệu Camera lùi nổi tiếng

Sau khi tìm hiểu về các thành phần cấu tạo chúng ta sẽ tìm hiểu trên thị trường có các thương hiệu nào nổi tiếng nhé!

Camera lùi Vietmap

Vietmap hiện nay là một trong những hãng cung cấp camera lùi hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Carmudi sẽ gợi ý bạn một số mẫu camera lùi Vietmap nhận được phản hồi tích cực từ người dùng mà bạn có thể tham khảo:

Góc quay của VM-005 khá lớn, màu sắc sát thực tế, nhờ đó sẽ giúp người lái quan sát dễ dàng. Cụ thể, góc quay camera 170°, góc ngang 130°. Đây chính là một điểm cộng lớn giúp sản phẩm được người dùng đánh giá tốt. Bên cạnh đó VM-005 còn có độ bền cao thích ứng được với phạm vị nhiệt lớn, vẫn giữ được độ chính xác dù xe ở trong môi trường mưa, khói bụi nặng cũng như thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt.

 

Thừa hưởng ưu điểm của VM-005, VM3089H là dòng camera hồng ngoại cảm biến. Tính năng này sẽ giúp tài xế qua sát chủ động, dễ dàng hơn trong môi trường thiếu sáng, nhờ những thước phim đen, trắng.

Bên cạnh đó, thiết bị này còn có độ phân giải Full HD, giúp hình ảnh không gian phía sau xe được hiển thị rõ nét, chính xác hơn nữa.

Giá thành tuy nhỉnh hơn, nhưng chất lượng thật sự rất đáng tiền trong các dòng camera lùi Vietmap.

>> Xem ngay: Lắp thiết bị chống trộm xe ô tô. Bảo vệ xế yêu của 24/24.

Camera Lùi Xiaomi

Nhờ thiết kế dạng mô-đun nên Xiaomi 70MAI Midrive RC03 tương thích cho nhiều loại xe khác nhau. Tuy chỉ sở hữu độ phân giải HD 720p chứ không Full HD 1080p, nhưng hình ảnh cho ra vẫn sắc nét vừa đủ. Phần cứng camera được gia công chắc chắn với chất liệu kim loại, cũng như khả năng chống nước chuẩn IPx7 gia tăng độ bền bỉ cho thiết bị. Thiết kế tối giản, sang trọng cũng là một điểm cộng so với những dòng camera lùi khác.

Camera Xiaomi Yi Dashcam là camera hành trình tích hợp camera lùi. Điểm nổi bật của dòng camera này là hệ thống cảnh báo thông minh. Nhờ việc tính toán khoảng cách di chuyển, thời gian lái xe, thiết bị sẽ thông báo cho bạn tình trạng hiện tại của chiếc xe. Không chỉ vậy, camera có màn hình 2.7 inches sắc nét, và dung lượng lưu trữ dữ liệu lên tới 64GB.

Camera lùi Webvision

Webvision được người tiêu dùng đánh giá là một trong những đơn vị phân phối camera hành trình uy tín nhất tại Việt Nam. Carmudi sẽ gợi ý một vài loại camera hành trình tích hợp camera lùi phổ biến và có chất lượng ổn nhất từ Webvision.

Với hai mắt camera trước và sau xe, thêm hỗ trợ hồng ngoại, sở hữu Webvision A69 các tài xế sẽ đảm bảo tầm nhìn bao quát xung quanh xe. Camera sau của thiết bị sẽ ngay lập tức chuyển tự động về camera lùi khi chuyển số R.

Bên cạnh đó, Webvision còn tích hợp 22 tính năng thông minh như: dẫn đường với bản đồ Navitel bản quyền, nhận diện mật độ giao thông, cảnh báo thông minh, định vị xe ngay trên điện thoại…

Tính năng nổi bật nhất của dòng camera này của Webvision là ra lệnh bằng giọng nói Tiếng Việt. Bên cạnh đó, Webvision N93X còn sở hữu công nghệ WDR (công nghệ chống ngược sáng) với khả năng nhận biết cường độ ánh sáng của từng khu vực, từ đó cân bằng độ tương phản một cách hài hòa. Bên cạnh đó thì N93X vẫn có gần như đầy đủ các tính năng của A69 vừa kể trên.

Camera lùi Papago

Papago S70G cải tiến chất lượng hơn với độ phân giải cao lên tới Full HD 1920 x 1080 p60, đảm bảo cho hình ảnh và màu sắc chân thực, sắc nét và tối ưu nhất, thỏa mãn được yêu cầu của đại đa số người dùng khó tính hiện nay.

Ống kính 6 lớp góc rộng 170° (Khẩu độ F1.6) bao quát mọi không gian, kể cả đường quốc lộ rộng, hay đoạn đường 2 chiều lớn.

Bên cạnh đó, camera hành trình Papago S70G còn tích hợp cả GPS tọa độ, cho độ chính cao và đầy đủ nhất mỗi khi thu dữ liệu. Màn hình LCD 2.7 inch, độ phân giải cao, giúp bạn thao tác và quan sát dễ hơn.

Nên mua camera lùi từ thương hiệu nào?

Trên thị trường có rất nhiều loại camera lùi để các bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng sẽ có chi phí khác nhau. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên tự mình trả lời một số câu hỏi sau:

Thời gian hoạt động và độ bao phủ thị trường của thương hiệu đó?

Thương hiệu đó có chi nhánh, hay nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam hay không? Chính sách bảo hành của họ như thế nào?

Các bài review, đánh giá khách quan về sản phẩm của nhãn hàng đó như thế nào?

Giá bán các sản phẩm của thương hiệu trong phân khúc cao cấp, giá rẻ ra sao? So sánh giá bán của các thương hiệu (tất nhiên, bạn cũng cần đặt trong tương quan chất lượng và tính năng mà sản phẩm đó đem lại cho bạn).

Chi phí lắp đặt camera lùi Quận 6

Giá bộ camera hành trình camera lùi là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi muốn trang bị hệ thông cam cho xe của mình.

Quý khách hãy yên tâm về giá cả và chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi, trung tâm nội thất dozyauto cam kết giá sát với giá thị trường bảo hành uy tín cũng như thi công nhanh gọn gàng.

Chúng tôi nhận lắp camera hành trình tận nơi miễn phí công lắp đặt với đội ngủ nhân viên nhiệt tình chuyên nghiệp.

Dozyauto chuyên lắp đặt tư vấn kỹ thuật camera hành trình Tp. HCM.

Liên hê:

  • Địa Chỉ: * Số 4 Đường số 03, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp.HCM
  •  dozyauto@gmail.com
  •  0916975998

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *